ชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย

ชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย เชื่อว่าหลายๆคนยังคงสงสัยว่า ขับรถชนน้องหมา น้องแมว ประกันจะคุ้มครองหรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

ชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย

ชนหมา ชนแมว มีการคุ้มครองอย่างไรบ้าง?

ชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย ? สามารถแจ้งเคลมได้หากไม่ได้เป็นฝ่ายผิดหรือเป็นเหตุทำให้เกิดความประมาทและมีหลักฐานระบุชัดจะได้รับการยกเว้นให้ไม่มีประวัติเสียในการขับรถ หากทำประกันชั้น 1 จะคุ้มครองและคลมได้

ขับรถชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย ?

เมื่อขับรถชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย ? แล้วสามารถแจ้งเคลมได้เป็นกรณีเท่านั้น โดยแบ่งแยกเป็นกรณีดังนี้

หากขับรถชนสุนัขหรือสัตว์อื่นที่ไม่มีเจ้าของ หรือสัตว์วิ่งตัดหน้าแต่ไม่สามารถระบุเจ้าของสัตว์ได้ และสร้างความเสียหายจากการชน หากเป็นประกันชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองและแจ้งเคลมได้ทั้งหมด โดยไม่ต้องจ่าค่าเอ็กเซส
หากขับรถชนสุนัขหรือสัตว์อื่นที่มีเจ้าของ หรือสัตว์วิ่งตัดหน้าแต่สามารถระบุว่าใครเป็นเจ้าของสัตว์ได้ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย ผู้ที่เป็นเจ้าของสัตว์จะต้องแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั้งหมดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หรณีที่เจ้าของไม่รับผิดชอบต้องนำหลักฐานมาลงบันทึกประจำวัน
หากขับรถชนสุนัขหรือสัตว์อื่นนอกทางเดินรถแบบไม่ได้ตั้งใจชนหรือทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกรณีนี้ถือว่าเจ้าของรถเป็นคนผิดเพราะขาดความระวังและขับเข้าไปยังพื้นที่ของสัตว์ต้องซ่อมรถเอง
ตั้งใจขับรถชนสัตว์อื่น ๆ ถือว่ามีความผิด แม้ว่ารถจะได้รับความเสียหายถือว่ามีความผิด

หากขับรถชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย ? ควรทำประกันชั้นไหนดี

กรณีขับรถชนหมา ชนแมว มีการคุ้มครองอย่างไรบ้าง? หากเกิดกรณีที่คุณขับรถชนหมาและต้องการแจ้งเคลมได้ในส่วนของประกันควรทำชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองรถยนต์และสามารถเคลมได้ตามกรมธรรม์ หากไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะไม่ได้รับความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น2+ , 3+ , 2 , 3 แม้ว่าใครหลายคนมองว่าการขับรถชนสัตว์โดยเฉพาะการขับรถชนสุนัขหรือวิ่งตัดหน้าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยมาก หลายคนมักจะมองข้าม หากมีประกันชั้น 1 ติดตัวเอาไว้ก็พร้อมรับมือได้สบาย ทั้งนี้การขชับรถชนสัตว์มีพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ สำหรับสัตว์ที่มีเจ้าของอยู่ เมื่อเลือกทำประกันชั้น 1 อุ่นใจมากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อใดก็ตามที่ขับรถชนหมา หรือชนแมว ในส่วนประกันชั้น 1 ถือว่าให้ความคุ้มครองสูงสุดและแบ่งแยกตามกรณีทั้งสัตว์ที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของ อย่างไรก็ตามควรขับขี่รถยนต์กันอย่างปลอดภัยไม่ประมาท ใช้ความเร็วอย่างเหมาะสม การไม่เกิดอุบัติเหตุถือว่าเป็นเรื่องดีและไม่เสียเวลาหรือเงินทองให้ปวดหัวหรือลำบากใจ

หากรู้แล้วว่าชนหมา หรือชนแมว ประกันคุ้มครองมั้ย ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!