ประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม

ประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม หลายคนกังวลเรื่องประกันรถขาดไม่ได้ต่อมาหลายปีจะทำได้ไหม อ่านบทความของเราได้ทันที

ประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม

ประกันขาดหลายปี มีวิธีการต่อประกันยังไง?

ประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม ? ไม่ว่าจะขาดกี่ปี เราก็สามารถแจ้งต่อประกันได้เลย โดยดูจากอายุของรถและความพร้อมเจ้าของรถเป็นหลัก ว่าต้องการเลือกทำประกันแบบใด ไม่ว่าจะเป็นชั้น 1 , ประกัน 2+ , ประกัน 3+ เป็นต้น

ประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม ควรทำอย่างไร

สำหรับการขับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม หากกลัวว่าถ้าเราลืมต่อประกัน แล้วประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม? แล้วประกันขาดหลายปี มีวิธีการต่อประกันยังไง? หลัก ๆ เลยคือเราสามารถเลือกต่อประกันในประเภทที่คุณต้องการได้ โดยคำนึงถึงอายุรถยนต์ที่ใช้งานในปัจจุบัน หากเป็นรถใหม่ก็สามารถเลือกทำประกันชั้น 1 ได้เลย เพราะเพดานอายุรถที่กำหนดส่วนใหญ่ไม่เกิน 10 ปี

แต่หากต้องการความชัวร์ ป้องกันปัญหาการลืมต่อประกันในครั้งต่อไปอีก คือให้เราทำการต่อประกันล่วงหน้าเอาไว้ ซึ่งจะมีแบบล่วงหน้า 3 เดือน หรือเอาสั้นกว่านั้นหน่อยก็เลือกต่อประกันล่วงหน้า 1 วันก็ได้ แต่มันอาจจะเป็นระยะเวลาน้อยเกินไป ทำให้ไม่สามารถตัดสินใจเปรียบเทียบหรือเลือกประกันที่ดีและคุ้มค่าได้ ส่วนข้อควรระวังเรื่องประกันหมดอายุนั้น มีอย่างเดียวคือ หากเกิดอุบัติเหตุในวันสุดท้ายของความคุ้มครอง จะต้องไม่เกิน 16.30 น. ของวันสิ้นสุดประกัน เช่น หากเกิดอุบัติเหตุเวลา 16.35 น. แบบนี้ประกันจะไม่คุ้มครองทันที

การต่อประกันมีหลายบริษัทที่เปิดให้บริการ เราจะเลือกต่อบริษัทเดิมหรือไม่ก็ได้ แต่ทางที่ดีเราควรทำประกันรถยนต์ล่วงหน้าเอาไว้ เพื่อลดปัญหาช่วงเวลารอยต่อเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด อย่างน้อย ๆ ซัก 15-30 วัน ดีที่สุด

หากรู้แล้วว่าประกันรถยนต์ขาดหลายปีต่อได้ไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!