ถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม

ถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม หลายๆคนยังสงสัยว่าไม่ได้ใช้รถ จะได้เบี้ยประกันคืนไหม อ่านบทความของเราได้ทันที

ถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม

การคืนเบี้ยประกัน เมื่อหยุดใช้รถยนต์ ทำอย่างไร?

ถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม ? เชื่อว่าหลายคนไม่รู้ว่ามันสามารถแจ้งบริษัทประกันได้โดยตรง เพื่อขอยุติกรมธรรม์ ซึ่งจะใช้ผลการตัดสินใจของผู้เอาประกันเป็นหลัก เมื่อมีการร้องขอถือเจตนารมณ์ของผู้เอาประกันเป็นคำสั่งยุติความคุ้มครองของประกันภัยนั้น ๆ

“ถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม” ต้องทำอย่างไร?

หากคุณไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นเวลานาน ๆ และไม่ทราบว่าถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม? ตามหลักแล้วผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งความประสงค์ ต้องการหยุดใช้รถยนต์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืนจากบริษัทได้ โดยจะต้องแจ้งล่วงหน้าเพื่อขอหยุดการใช้รถที่ทำประกันเอาไว้ ให้บริษัททำการคืนเบี้ยประกัน ซึ่งจะคืนแบบเฉลี่ยคิดเป็นรายวัน

ตัวอย่างการคืนเบี้ยประกัน เมื่อหยุดใช้รถยนต์ ทำอย่างไร? คนไม่เคยคืนก็ไม่รู้ว่ามันคืนได้ เช่น เราเดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลานานหลายเดือน ก็ให้แจ้งความต้องการหยุดใช้รถ แต่การคืนเบี้ยประกันจะไม่สามารถแจ้งหยุดใช้ได้ในกรณีที่รถอยู่ระหว่างซ่อมแซม หรือต้องการหยุดใช้รถน้อยกว่า 30 วัน เนื่องจากทางบริษัทประกันภัยจะยึดตามวันที่มีการติดต่อเข้ามา และจะสิ้นสุดความคุ้มครองทันที พร้อมกับทำการคืนเบี้ยประกันภัยตามอัตราที่กำหนด

สำหรับใครที่มีความต้องการหยุดการใช้งานรถยนต์มากกว่า 30 วัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทีนี้ก็รู้แล้วว่าคุณสามารถติดต่อขอคืนเบี้ยได้ทันที โดยใช้หลักการคิดคำนวณคืนเบี้ยตามกฎหมายที่กำหนดนั่นเอง

หากรู้แล้วว่าถ้าหยุดใช้รถ จะขอคืนเบี้ยประกันได้ไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!