เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี

เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี หลายคนเคยเจอปัญหาเวลาหน้าฝน เมื่อฝนตกแล้วน้ำเข้ารถจะต้องทำอย่างไร อ่านบทความของเราได้ทันที

เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี

เมื่อรถน้ำเข้า น้ำท่วม ประกันคุ้มครองไหม ?

เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี? ประกันจะคุ้มครองหรือไม่ แต่ละประเภทประกันภัยมีความคุ้มครองที่ต่างกันออกไป หากเป็นชั้น 1 หรือชั้น2+และชั้น 3+ บางกรมธรรม์จะคุ้มครอง จำเป็นต้องดูที่แพคเกจนั้น ๆ และทุนการซ่อม

เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี? ท่วมแบบไหนถึงจะรับเคลม

ปัญหาน้ำท่วมในไทยถือว่าเกิดขึ้นบ่อยเมื่อเวลาฝนตกทีไรท่วมตลอด เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี? ต้องท่วมแบบไหนประกันถึงจะรับเคลม โดยแบ่งเป็นกรณีได้ดังนี้

เกิดจากน้ำท่วมทางธรรมชาติเหนือการควบคุมไม่สามารถตั้งตัวทันหรือการย้ายรถขึ้นที่สูงได้ ในส่วนนี้ประกันจะรับผิดชอบ 70-80% ของทุนประกันหากท่วมมิดคัน
ขับรถลุยน้ำท่วมขังบนถนน หากลุยน้ำไปแล้วและน้ำเข้าห้องเครื่องจนดับ ทำให้ระบบไฟฟ้าเสียหาย หรือระดับน้ำเข้าถึงห้องโดยสาร รวมถึงการฝ่าฝืนการแจ้งเตือนจากทางราชการ แบบนี้จะไม่รับเคลม หากเป็นประกันชั้น 1 ก็เคลมได้เป็นบางส่วน
รถติดบนถนนขณะที่ฝนตกจนน้ำท่วมสูงขึ้นจะได้รับความเสียหาย หากเป็นกรณีแบบนี้ประกันจะรับเคลม

ขั้นตอนการแจ้งเคลมประกันเมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี?

หากคุณประสบกับปัญหาต้องแจ้งเคลมประกันเมื่อรถน้ำเข้า น้ำท่วม ประกันคุ้มครองไหม ? เพราะการแจ้งเคลมประกันกรณีน้ำท่วมมีขั้นตอนไม่ยาก สิ่งที่ควรทำในตอนแรกคือการถ่ายรูปขณะน้ำท่วมควรถ่ายให้เห็นทะเบียนรถเพื่อเป็นหลักฐานให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่ารถคันที่เอาประกันถูกน้ำท่วมจริง การตรวจสอบความเสียหายในรถ การถ่ายรูปและบันทึกความเสียหายให้ระเอียดว่าวันที่เวลาใด หรือจะเลือกถ่ายแบบคลิปจะทำให้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น การแจ้งเคลมทางโทรศัพท์กับบริษัทประกันด้วยข้อมูลที่เรามีตามจริงทั้งหมด จากนั้นนัดตรวจสภาพรถกับเจ้าหน้าที่เพื่อรอเตรียมการซ่อม หากเป็นรถที่น้ำท่วมสูงไม่สามารถขับได้ อาจต้องขอรถยกมาช่วย กรณีที่ไม่มีหลักฐาน โดยใช้การคาดคะเนความเสียหายเอาไว้ด้วยตาว่าน้ำท่วมแค่ไหน เกิดเหตุกี่โมง ทางที่ดีควรไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเอาไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี? หากน้ำท่วมเข้าถึงตัวรถหรือภายในห้องโดยสารจะต้องไม่ฝืนขับลุยน้ำต่อไป ควรหยุดและบันทึกความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งเคลมประกัน หากต้องการความคุ้มครองเหตุการณ์น้ำท่วมควรเลือกประเภทประกันให้เหมาะสมเพราะบางประเภทไม่รับเคลม ควรศึกษาให้ดีก่อนจ่ายเงิน

หากรู้แล้วว่าเมื่อรถน้ำเข้าตอนฝนตกหนักทำอย่างไรดี ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!