ต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง

ต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง หลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์ ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อ่านบทความของเราได้ทันที

ต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง

ต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไงอัฟเดท 2021

ต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง? เราสามารถเลือกต่อผ่านระบบออนไลน์ที่ช่วยในเรื่องความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ต้องเดินทางไปไกล หรือใช้เวลานาน สามารถเลือกใช้งานผ่านแค่อินเทอร์เน็ตที่ทำได้ง่ายมากด้วยขั้นตอนผ่านแบบฟอร์มสำเร็จ

วิธีต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไงผ่านระบบ e-Service

สำหรับความสะดวกในด้านการทำธุรกรรมหรือการใช้อินเตอร์เน็ตช่วยให้การต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไงอัฟเดท 2021 ทำไม่ยากแค่ผ่านระบบ e-Service ช่วยอำนวยความสะดวกในการต่อภาษีได้อย่างง่าย สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน อายุไม่เกิน 7 ปี , รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน อายุไม่เกิน 7 ปี , รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล อายุไม่เกิน 7 ปี รวมถึงรถจักรยานยนต์ อายุไม่เกิน 5 ปี โดยการต่อแบบระบบออนไลน์จะต้องค้างชำระภาษีไม่เกิน 1 ปี น้ำหนักรถไม่เกิน 2200 กิโลกรัม โดยสามารถต่อล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน หากค้างชำระเกิน 1 ปี จะต้องนำรถเข้าตรวจสภาพที่ตรอ. สำหรับค่าใช้จ่ายในต่อภาษีแบบออนไลน์จะมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการจัดเอกสารและค่าธรรมธนาคาร รวมถึงค่าธรรมการใช้บัตรกรณีที่ชำระด้วยบัตรเครดิต

ถ้าไม่อยากต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง

หากไม่อยากต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง บอกได้คำเดียวว่าไม่ได้ เมื่ออยากมีรถไว้ใช้งานก็ต้องมีการเสียภาษีทุกปี ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนด หากไม่ต่ภาษีคุณอาจจะได้รับผลดังนี้

การกระทำที่ผิดกฎหมายเพราะรถทุกคันที่วิ่งบนท้องถนนจะต้องเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในการเสียภาษีสามารถแจ้งต่อล่วงหน้าได้ไม่เกิน 3 เดือน หากมีความล่าช้ัาจะเสียค่าปรับ 1% ของภาษีรถยนต์ต่อเดือน หากปล่อยไว้นานจะยิ่งเสียค่าปรับเพิ่มมากขึ้น
ถูกระงับทะเบียน หากเพิกเฉยการต่อทะเบียนนานเกิน 3 ปี ทางขนส่งจะระงับทะเบียนนั้น ๆ ทันที หากต้องการที่จะเลือกนำรถทะเบียนที่ถูกระงับกลับมาใช้พร้อมคืนป้ายทะเบียนให้ต้องเสียภาษีย้อนหลัง หากมีการซ่อมรถนานหรือจอดไว้ไม่ได้ใช้งานสามารถเข้ามาติดต่อเพื่อยื่นระงับการใช้รถชั่วคราวได้จะได้ไม่ต้องเสียภาษีในเวลานั้น ๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน
หากไม่เสียภาษีคุณจะเสีค่าปรับเพิ่มเติม ทั้งค่าตรวจสภาพ ค่าป้ายใหม่ และปัญหาเรื่องการเตรียมเอกสาร หากทำการต่อภาษีทุกปีก็ไม่ต้องยุ่งยากในรายการต่าง ๆ

ปัจจุบันถือว่าขั้นตอนการต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไงก็รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีระบบออนไลน์เข้ามารองรับรวมถึงสถานที่ให้บริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์เซอร์วิส , ที่ทำการไปรษณีย์ , ธนาคาร สำหรับขั้นตอนการต่อภาษีไม่ยากและมีความรวดเร็วในการต่อภาษี อย่างไรก็ตามควรทำการต่อทุกปีจะดีที่สุด

หากรู้แล้วว่าต่อภาษีรถยนต์ ทำยังไง ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!