เคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอน

เคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอน หลายคนอาจจะยังไม่รู้ขั้นตอนการเคลมประกัน อ่านบทความของเราได้ทันที

เคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอน

ขั้นตอนการเคลมประกันรถ

สำหรับมือใหม่หัดเคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอนว่าเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด เราควรจะตั้งสติอย่าตกใจหรือร้อนรน พยายามตั้งสติรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจัดการทีละขั้นตอนเพื่อให้ทุกขั้นตอนราบรื่นและเคลียร์ปัญหาให้ได้โดยเร็วที่สุด

การเคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอนอย่างละเอียดว่าต้องทำอย่างไรบ้าง?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หลายคนจะเคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอนอย่างละเอียดว่า ขั้นตอนการเคลมประกันรถนั้นทำอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

เมื่อเกิดอุบัติเหตุทันที โดยการระบุรายละเอียดข้อมูลที่ควรแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุที่ใด เกิดขึ้นเวลาไหน ความเสียหายมากหรือน้อยอย่างไร มีคู่กรณีหรือไม่ และผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุมีหรือไม่
ระบุข้อมูลคู่กรณีรวมถึงผู้โดยสาร พยาน บุคคลภายนอก
จำเป็นต้องทราบรายละเอียดกรมธรรม์และผู้ขับขี่ต้องมีใบขับขี่
เมื่อเกิดอุบัติเหตุให้ทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่บริษัทประกันได้ตลอด 24 ชม. และเจ้าหน้าที่จะรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุโดยทันทีและบันทึกความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียด
ลูกค้าสามารถระบุได้ว่าต้องการให้รถส่งซ่อมที่อู่หรือศูนย์
พร้อมกับประเมินราคา บริษัทประกันจะพิจารณาการซ่อม
ทางอู่หรือศูนย์ซ่อมจะนัดหมายให้นำรถเข้ารับเข้าการซ่อมทันที

เมื่อเลือกเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีควรแจ้งเคลมภายในเวลา 24 ชม. เพื่อความสะดวกในการเก็บหลักฐานและง่ายต่อการเคลม แนะนำว่าควรรีบแจ้งทันทีที่เกิดเหตุ หากกีดขวางทางสัญจรจำเป็นต้องถ่ายภาพให้ครบทุกมุมมองแล้วแยกย้ายเพื่อให้เส้นทางเดินรถไม่ติดขัด

กรณีเคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอนแบบไม่มีคู่กรณี

การแจ้งเคลมประกันรถยนต์ อยากทราบขั้นตอนแจ้งไม่มีคู่กรณีที่หลายคนเรียกว่าเคลมแห้งเป็นอีกหนึ่งการแจ้งเคลมจากเหตุการณ์เกิดขึ้นมาแล้ว 2-3 วัน เช่นการเฉี่ยวชนแบบได้รับความเสียหายเล็กน้อย หรือการขับรถเบียดกระถางต้นไม้ โดยที่ผู้เอาประกันจะต้องบันทึกให้ได้ว่าเหตุเกิดจากอะไร เมื่อไหร่ ที่ไหน เพื่อทำการแจ้งเคลม กับบริษัท นอกจากนี้การเคลมแห้งแบบกรณีพิเศษแบบรอบคัน จะต้องเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ให้โดยรอบเพื่อทำการแจ้งทีเดียว เป็นความพิเศษของการแจ้งเคลมที่มีให้เฉพาะประกันชั้น 1 เท่านั้น ในการเคลมแห้งอาจมีค่าใช้จ่ายขึ้นโดยเป็นค่าเอ็กเซสประมาณ 1000-5000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงที่มีกับบริษัทประกัน การเคลมแห้งเป็นการเคลมที่ไม่รุนแรงและไม่มีคู่กรณีที่เราแจ้งเคลมได้บ่อย

หากรู้ถึงขั้นตอนการเคลมประกันแล้ว ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!