ทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง

ทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง บางคนอาจจะยังสงสัยว่าทุนของประกันภัย คิดหรือคำนวณยังไง อ่านบทความของเราทันที

ทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง

การคำนวณทุนประกันรถยนต์

ทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ? ต้องคำนวณอย่างไรถึงจะแม่นยำและทราบข้อมูลเงินทุนหรือวงเงินในการเคลมรถยนต์แต่ละคนมีวงเงินที่ต่างกันออกไปตามราคารถและยี่ห้อ จะถูกนำมาคำนวณเพื่อหาราคากลางได้ไม่เสียเปรียบกับบริษัทประกัน

หลักการคำนวณทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ? ให้รู้ต้นทุนกลาง

สำหรับการแจ้บงซ่อมรถแต่ละคนจะมีราคากลางและทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ? หากไม่อยากถูกเอาเปรียบจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการคำนวณทุนประกันรถยนต์ ดังต่อไปนี้

ปี 1 รถยนต์ป้ายแดงราคา 1,000,000 โดยที่คุณจะได้รับการเคลม 80 % จากเงินราคาเต็ม หลักการคำนวณคือ 1000000 คูณด้วย 80% จะได้ 800,000 บาท
ปี 2 รถยนต์ป้ายแดงราคา 1,000,000 โดยที่คุณจะได้รับการเคลม 80 % จากเงินราคาทุนที่ได้จากปีแรก หลักการคำนวณคือ 8000,000 คูณด้วย 80% จะได้ 640,000 บาท

ทั้งนี้ทุนประกันรถใหม่ส่วนมากำหนดที่ 80-85% หากเป็นรถเก่าอาจจะต้องตีมูลค่าที่ต่างกันที่สำคัญมูลค่ารถก็จะลดลงตามอายุการใช้งาน การประเมินทุนประกันภัยรถยนต์จะเทียบดูจากราคากลางในตลาดรถเป็นหลัก หากเป็นรถป้ายแดงก็จะเทียบจากราคาซื้อเป็นหลัก และราคาลดลงทุกปีประมาณ 10% หรือตามราคากลางของรถยนต์ในปีนั้น ๆ

ควรเลือกทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ? ให้เหมาะสม

เมื่อต้องการทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันหรือการคำนวณทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ? คิดแบบไหนไม่ให้เสียเปรียบ หากต้องการทุนประกันสูง ๆ คุณจะต้องจ่ายเงินที่มากขึ้นตามลำดับ การเลือกทุนประกันสูงก็จะมีวงเงินเอาไว้ใช้งานเมื่อเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง โดยส่วนมากการเลือกทุนสูงจะทำให้เราอุ่นใจต่อการขับขี่อย่างมาก โดยเฉพาะรถป้ายแดงมักจะเลือกแบรนด์ที่มีชื่อและคุ้มค่าต่อเบี้ยประกัน กรณีที่เลือกทุนประกันน้อย จะคุ้มครองน้อยเช่นกันถือว่าเป็นการประหยัดเบี้ย เหมาะกับผู้ที่มีความสามารถในการขับขี่รถที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะจอดไว้มากกว่าขับ ทั้งนี้การเลือกประกันที่มีทุนน้อยเบี้ยจ่ายก็น้อยจึงเหมาะกับผู้ที่มีงบไม่สูงและมีความเชี่ยวชาญในการขับขี่มากพอ ทุกวันนี้มีประเภทประกันเกิดขึ้นหลากหลายและรายละเอียดแต่ละแพคเกจมีความต่างกันออกไป เราสามารถพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจเพื่อให้ได้ความคุ้มค่าและเหมาะสมสูงสุด

เราสามารถเลือกการคำนวณทุนประกันรถยนต์ จากทุนประกันภัยต่ำตามราคากลางเพื่อให้เราทราบถึงวงเงินหรือเงินทุนที่นำมาใช้ในการประเมินความคุ้มครองของรถยนต์แต่ละคัน ทั้งนี้ต้นทุนกลางของรถยนต์แต่ละคันจะมีราคาต่างสามารถเข้ามาดู ราคาประเมินรถยนต์ได้ที่เว็บขนส่งทางบกมีรายละเอียดค่อนข้างชัดเจน

หากรู้แล้วว่าทุนประกันภัยรถยนต์ คิดยังไง ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!