เคลมแห้ง และเคลมสดต่างกันยังไง

เคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง? ทั้งสองอย่างมีความต่างกันอย่างชัดเจน อ่านบทความของเราทันทีว่าการเคลมแห้งและเคลมสดนั้นแตกต่างกันอย่างไร และเคลมแบบไหนดีกว่ากัน

เคลมแห้ง และเคลมสดต่างกันยังไง

ความแตกต่างของ การเคลมแห้ง และเคลมสด

เคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง? ทั้งสองอย่างมีความต่างกันอย่างชัดเจน เคลมแห้งอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อย ส่วนการเคลมสดเป็นอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีและมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันออกไปตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุเพื่อประเมิณราคา

การเคลมสด กับ การเคลมแห้งต่างกันยังไง

การเคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง ถือว่ามีความต่างกันอย่างชัดเจน โดยความแตกต่างของ การเคลมแห้งVSเคลมสดมีรายละเอียดดังนี้

การเคลมสดคือ

การเคลมสดคือ การเคลมยังสถานที่เกิดเหตุและจำเป็นต้องโทรแจ้งเหตุเพื่อให้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันออกไปตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ และมีคู่กรณี เช่น รถชนคนหรือรถชนรถ โดยเจ้าหน้าที่จะต้องมายังที่เกิดเหตุเเพื่อเข้ามาดูว่าฝ่ายไหนถูกหรือฝ่ายไหนผิด โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นเหมือนกับตัวแทนของเราเพื่อไปเจรจากับฝ่ายคู่กรณี ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดจำเป็นต้องแจ้งบริษัทประกันทุกครั้ง เพื่อรอรับใบเคลมและนำไปยื่นที่ศูนย์หรืออู่ในครั้งต่อไป

การเคลมแห้ง

การเคลมแห้ง ในส่วนนี้เป็นการเคลมแบบไม่มีคู่กรณี ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เช่นการขับรถชนฟุตบาท , ขับรถเบียดเสา , ขับรถชนกำแพง , ขับรถชนกระถามต้นไม้ ซึ่งเป็นความเสียหายเพียงเล็กน้อย ซึ่งการเคลมในแบบนี้จะมีค่าใช้จ่าย โดยการเสียค่า Excess จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ ประกันที่สามารถทำการเคลมแห้งได้ต้องเป็นประกันชั้น 1 เท่านั้น แค่ค่า Excess จะมีค่าใช้จ่ายที่ต่างกันออกไปส่วนมาก 1000-5000 บาท

เอกสารที่ต้องใช้ในการเคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง?

สำหรับเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ในการเคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง? ในส่วนของเอกสารในการแจ้งเคลมทั้งสองแบบใช้เหมือนกัน เอกสารที่จำเป็นมีดังนี้ บัตรประจำตัวประชาชน , ใบขับขี่ หรือสำเนาก็ได้ , เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือสำเนา , สำเนากรมธรรม์ประกันภัย และใบรับรองความเสียหายหรือใบเคลม สำหรับระยะเวลาในการซ่อมแซมรถยนต์มีความต่างกันออกไป ทั้งนี้การทำการซ่อมที่มีการประเมินเวลาที่ต่างกันตามความยากง่าย ทั้งนี้การเลือกได้ว่าเราต้องการเคลมประเภทใดอย่างไรก็ต้องติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ทุกครั้งเพื่อเป็นไปตามกฎที่บริษัทกำหนดขึ้นมาและช่วยให้การประเมินค่าได้อย่างแม่นยำ

ทีนี้ก็รู้แล้วว่าการเคลมสด กับ เคลมแห้งต่างกันยังไง เพราะมันต่างกันตรงที่มีคู่กรณีและไม่มีกรณี หากต้องการแจ้งเคลมประกันต้องศึกษาให้ถี่ถ้วนของความคุ้มครองและบริการจากบริษัทประกันเป็นอย่างไรเพราะทุกเหตุการณ์อุบัติเหตุมีความสูญเสีย ดังนั้นประกันชั้น 1 รองรับและครอบคลุมรอบด้าน ถือว่าเป็นประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์และสร้างความอุ่นใจตลอดทุกการเดิมทางรวมถึงผู้โดยสาร ทรัพย์สินต่าง ๆ

หากรู้ความแตกต่างระหว่างเคลมแห้ง และเคลมสดแล้ว ก็อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!