ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม หลายคนคงสงสัยว่ารถแต่งทำประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม

อุปกรณ์แต่งรถ ประกันชั้น 1 คุ้มครองไหม?

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม คุ้มครองหากคุณแต่งรถตามปกติทั่วไป ไม่ผิดกฎหมายเพราะการแต่งรถที่เสี่ยงหรือมีความผิดแบบนี้บริษัทจะไม่รับผิดชอบอาจเสียเงินเบี้ยประกันไปฟรี ๆ ควรศึกษาให้รู้ก่อนแต่งรถ

ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม

หากใครที่ตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม หากแต่งรถเพื่อความสวยงามหรือเพื่อต้องการทำให้รถยึดเกาะถนนได้ดี สามารถทำได้และประกันรถยนต์ยังคงให้ความคุ้มครอง เช่นการติดสปอยเลอร์ ติดสเกิร์ท ประกันยังคงให้ความคุ้มครองตัวรถและอุปกรณ์ที่ติดมากับตัวรถที่คุณแต่ง หากแต่งรถอย่างถูกกฎหมายรับรองได้ว่าการแต่งรถที่ไม่เสี่ยงประกันจะคุ้มครอง กรณีที่แต่งรถแล้วประกันไม่คุ้มครองเช่น

โหลดรถต่ำกว่า 40 ซ.ม. หรือสูงเกิน 175 ซ.ม.
แต่งท่อให้มีเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล
ไฟเบรค ไฟเลี้ยว ไฟท้าย โดยเปลี่ยนแปลงสีให้ต่างไปจากเดิม เช่น ไฟเบรคไม่เป็นสีแดง ไฟเลี้ยวไม่เป็นสีเหลือง
ทำการดัดแปลงแผ่นป้ายทะเบียนให้มองไม่เห็นหรือจงใจบดบังตัวเลข
ปรับเปลี่ยนสีรถเป็นบางส่วนหรือทั้งคันโดยที่ไม่ได้ทำเรื่องการแจ้งเปลี่ยนสีกับกรมขนส่งทางบก

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม คุ้มครองอย่างไร

สำหรับใครที่สงสัยว่าประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม คุ้มครองแต่ไม่ถึง 50% ของมูลค่าโดยไม่เกิน 20,000 บาท แต่ละครั้ง หากตอนทำประกันต้องแจ้งว่ามีอุปกรณ์ตกแต่งอะไรบ้าง หากใครที่แต่งรถอุปกรณ์ราคาเป็นแสนก็ต้องทำใจหน่อยเพราะตามหลักแล้วประกันจะคุ้มครองแค่ตัวรถและอุบัติเหตุเท่านั้นและวงเงินในการคุ้มครองอุปกรณ์ก็แค่หลักหมื่น หากมีการตกแต่งรถหลังจากทำประกันสามารถแจ้งเข้ามาที่บริษัทประกันได้ โดยระบุไปว่าเราปรับเปลี่ยนตกแต่วงอะไรเพิ่มตรงไหนบ้าง เพราะบริษัทประกันจะทำการขอใบเสร็จเป็นหลักฐาน หากของที่ตกแต่งไม่เกิน 30000 บริษัทจะไม่คิดเบี้ยเพิ่ม แต่ถ้าเกินก็จะถูกปรับเบี้ยสูงขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้แจ้งรายละเอียดการแต่งรถไปยังบริษัท แต่บริษัทประกันก็ยังต้องรับผิดชอบและยอมให้เคลมได้ โดยจะจ่ายตามราคาเดิมหรือราคากลาง หากมีส่วนต่างผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบในส่วนนั้นเอง

ทีนี้ก็รู้แล้วว่าอุปกรณ์แต่งรถ ประกันชั้น 1 คุ้มครองไหม? คุ้มครองจริง แต่จะมีวงเงินในการคุ้มครองที่ไม่เกี่ยวกับค่าคุ้มครองในส่วนตัวรถ หากใครที่แต่งรถผิดกฎหมายเช่นท่อเสียงดัง เปลี่ยนสีไฟ ประกัยนไม่คุ้มครอง หากแต่งเพื่อความสวยงามตามทั่วไปประกันจะรับผิดชอบตามที่บริษัทกำหนด

หากรู้แล้วว่าประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งด้วยไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!