เคลมประกัน เคลมล้อแม็ก

เคลมประกัน เคลมล้อแม็ก หลายคนคงสงสัยว่าล้อแม็กเคลมประกันได้ไหม หรือเคลมที่ไหนได้บ้าง อ่านบทความของเราได้ทันที

เคลมประกัน เคลมล้อแม็ก

ล้อแม้ก เคลมประกันได้มั้ย ?

เคลมประกัน เคลมล้อแม็ก สามารถทำเรื่องแจ้งเคลมได้หากทำประกันชั้น 1 ได้ หากเป็นประกันชั้นอื่นจะไม่มีข้อกำหนดนี้ให้คุณ การแจ้งประกันเคลมล้อแม็กต้องทำความเข้าใจเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อความมั่นใจในการแจ้งและไร้ปัญหาอื่น ๆ ตามมา

การแจ้งเคลมประกัน เคลมล้อแม็ก ต้องรู้อะไรบ้าง

สำหรับใครที่ขับรถแล้วไปพบกับปัญหาเรื่องล้อแม็กเป็นรอยขูดขีด แล้วสงสัยว่าล้อแม้ก เคลมประกันได้มั้ย ? จริง ๆ แล้วการแจ้งเคลมประกัน เคลมล้อแม็ก เป็นอีกหนึ่งการแคลมแห้งที่ผู้ใช้รถหรือผู้เอาประกันภัยต้องรู้ ว่าล้อแม็กที่เราจะทำเรื่องเคลมต้องเป็นล้อที่ติดตั้งมาจากศูนย์

แต่ถ้ามีการแต่งล้อแม็กเพิ่มเติม จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะแจ้งให้กับบริษัทประกันได้รับทราบทันทีเพราะต้องมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม เมื่อให้รายละเอียดตามความจริงแล้วจึงจะแจ้งทำการเคลมได้ โดยที่คุณจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) 1000 บาท สำหรับการแจ้งเคลมแต่ละครั้งต้องระวังว่าผุ้เอาประกันจะมีประวัติเสียยิ่งแจ้งหลายครั้งยิ่งมียอดการแจ้งเคลมสูงซึ่งจะส่งผลต่อเบี้ยประกันที่เพิ่มสูงขึ้นในปีถัดไป

ขั้นตอนการแจ้งเคลมประกัน เคลมล้อแม็ก

การแจ้งเคลมประกัน เคลมล้อแม็กมีขั้นตอนการแจ้งรายละเอียดไม่ยาก ดังนี้

การโทรแจ้งทางบริษัทประกันได้ทราบและช่วยประเมินค่าความเสียหาย
จากนั้นให้รอการอนุมัติ โดยราคาชิ้นส่วนที่ประกันจะต้องรับผิดชอบ
เมื่อทางประกันอนุมัติเรียบร้อยให้นำรถไปซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ในเครือของประกันภัย หากไม่ใช่อู่ที่อยู่ในบริษัทประกันอาจต้องจ่ายเงินสำรองไปก่อนแล้วนำใบเสร็จมาเบิกเงินตามหลัง
ใบเสร็จที่จะนำมาเบิกเงินกับประกันภัยต้องทำการระบุประกันภัยและสำเนาหน้าบัญชีเพื่อต้องการให้โอนเงินเข้ามายังบัญชีคุณได้เลย

แนะนำการเคลมล้อแม็ก หากพบว่ามีรอยไม่มากเพียงเล็กน้อย หรือไม่ส่งผลต่อการขับขี่และยังขับขี่ได้เหมือนเดิมให้ใช้ไปก่อนเพื่อเวลาใกล้หมดประกันค่อยแจ้งทำเคลมทีเดียวรอบคัน ส่วนหนึ่งของการแจ้งเคลมบ่อย ๆ จะทำให้การทำเคลมมีผลต่อเบี้ยประกันที่เพิ่มสูงขึ้นในปีต่อไปรวมถึงเสี่ยงติด blacklist ได้ แนะนำว่าควรรอเวลาและเก็บในส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบจะดีกว่า

ปัจจุบันการแจ้งเคลมประกัน เคลมล้อแม็ก สามารถแจ้งเคลมได้โดยที่คุณจะได้ประโยชน์จากการแจ้งเคลมแห้งในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประโยชน์ที่คุ้มครองจากประกันชั้น 1 ที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าล้อแม็กก็แจ้งเคลมได้ ถือว่าเป็นการคุ้มครองดี ๆ ที่ครอบลคลุมในทุกปัญหาแต่อาจจะมีค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) เพียงไม่กี่บาทก็ถือว่าคุ้มแล้ว

หากรู้แล้วว่าเคลมประกัน เคลมล้อแม็กทำอย่างไร ก็อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!