ยางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย

ยางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย เชื่อว่าหลายคนคงเจอปัญหายางรถโดนของมีคมตามถนน และกังวลว่าประกันจะเคลมไหม อ่านบทความของเราได้ทันที

ยางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย

วิธีการเคลมประกันยางรถยนต์ โดนของมีคม

กรณียางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย? จริง ๆ แล้วถือว่ายางรถยนต์เป็นอะไหล่สิ้นเปลือง จะเคลมได้แค่ตามเปอร์เซนต์ ขึ้นอยู่กับประกันที่ทำ ว่าเป็นประเภทไหน ซึ่งส่วนใหญ่ประกันประเภทหนึ่งจะคุ้มครอง 50% เท่านั้น

กรณียางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย

หากใครข้องใจเกี่ยวกับปัญหาเรื่องยางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย? มีวิธีการเคลมประกันยางรถยนต์ โดนของมีคมอย่างไร? เพราะตามหลักแล้วการเคลมประกันภัยยางรถยนต์ ในกรณีที่ยางแตกหรือระเบิดจากอุบัติเหตุ เช่น การขับรถตกหลุม การเบียดฟุตบาธ หรือได้รับแรงกระแทกทำให้เกิดเหตุยางระเบิด สาเหตุเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ และเราสามารถเคลมประกันรถยนต์ประเภท 1 ได้ ซึ่งจะมีขอบเขตการรับผิดชอบจะมีเพียงแค่ 50 % ของราคายางเท่านั้น โดยจะไม่คิดเรื่องค่าเสื่อมสภาพเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ส่วนยางที่ระเบิดขึ้นมาจากความเสื่อมของยางรถยนต์ โดยไม่เกี่ยวกับอุบัติเหตุ เช่น ยางระเบิดขณะขับเอง ขับไปเหยียบตะปูแล้วยางรั่ว จนส่งผลต่อความเสียหายของตัวรถแบบนี้ ประกันภัยจะรับผิดชอบเฉพาะตัวรถเท่านั้น ส่วนยางรถยนต์จะไม่สามารถทำเรื่องเคลมได้ เพราะเกิดมาจากความเสื่อมสภาพหรือหมดอายุการใช้งานของยางนั่นเอง

แล้วกรณียางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย? คำตอบก็คือ มันสามารถเคลมได้ หากเป็นประกันภัยอันดับหนึ่ง เพราะว่าจะให้ความคุ้มครองแบบเต็ม ๆ ส่วนประกันภัย 2+,3+ จะคุ้มครองเฉพาะกรณีที่รถชนรถเท่านั้น และประกันภัยชั้น 2,ชั้น 3 จะไม่คุ้มครองใด ๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องดูจากปัจจัยของการเกิดเหตุเข้ามาพิจารณาในการเคลมประกันด้วย

หากรู้แล้วว่ายางรถโดนของมีคมบาด สามารถเคลมประกันได้มั้ย ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!