รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่

รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่ เชื่อว่าหลายๆคนคงมีปัญหาเวลายางรถยนต์แตก ว่าจะเคลมประกันได้หรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่

การเคลมประกันเมื่อยางแตก ต้องทำยังไง?

รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่? สามารถแจ้งเคลมได้ในส่วนค่าความรับผิดชอบ 50% โดยปกติแล้วยางรถยนต์เป็นของเสื่อมสภาพที่ไม่นับ การทำเรื่องเคลมประกันชั้น 1 จะสามารถทำเคลมได้หากทำภแปนคุ้มคตรองยางจะเคลมได้100%

ปัญหารถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่?

เมื่อเจอปัญหารถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่? อย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นอะไหล่ที่จัดอยู่ในหมวดเสื่อมสภาพ การทำเรื่องเคลมจะทำได้ในประกันชั้น 1 กรณีรถยางแตกจะเคลมได้ ส่วนประกันชั้น 2+ , ประกันชั้น 3+ จะทำเคลมได้เมื่อเกิดเหคุรถชนรถเท่านั้น กรณีที่เกิดเหตุรถตกหลุมอย่างแรง เบียดฟุตบาท เป็นเหตุให้รถยางระเบิด จะาสามารถทำการแจ้งเคลมได้เฉพาะประกันชั้น 1 และรับผิดชอบ 50% นอกจากว่าจะทำแผนคุ้มครองยางรถยนต์ 100% ถึงจะคุ้มครองในทุกกรณี ซึ่งยางรถยนต์ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่เสื่อมสภาพการใช้งานมากก็เสื่อมมากนั่นเอง แต่ว่าการเคลมสามารถนำเรื่องวันที่ระบุการเปลี่ยนยางที่ชัดเจนมาคำนวณเป็นการเคลมตามค่าความจริง

ประกันประเภทไหนที่รถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่?

สำหรับการเคลมประกันเมื่อยางแตก ต้องทำยังไง? แล้วประกันชั้นไหนที่ไม่สามารถทำได้บ้าบง มีรายละเอียดดังนี้

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองในกรณีรถยางแตก
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+,3+ ให้ความคุ้มครองในกรณีรถชนรถเท่านั้น
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2,3 ให้ความคุ้มครองเฉพาะรถเพราะไม่ได้อยู่ในส่วนความคุ้มครองตามที่กำหนด

กรณีที่ยางรถยนต์ถูกขโมยหรือเกิดความเสียหายจากการลักทรัพย์ ถือว่ายางและล้อเป็นส่วนควบคุมอุปกรณ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ชั้น 1, 2+ ซึ่งให้ความคุ้มครองในส่วนที่มีลักษณะเดียวกัน โดยที่ล้อรถจะให้ความคุ้มครองเต็มราคาตามสภาพเดิมที่ติดมากับตัวรถ ส่วนการคุ้มครองบางรถยนต์จะให้ความคุ้มครอง 50% เช่นกัน ตามมูลค่ายาง หากยางยังไม่เคยถูกการใช้งานเลยก็ตามจะได้ความคุ้มครองเท่ากันกับเคสที่มีปัญหายางแตก นอกจากนี้การเคลมยางเพราะถูกขโมยต้องมีการบันทุกลงประจำวันในเขตพื้นที่ที่เกิดเรื่องก่อนแล้วค่อยนำใบแจ้งความมาแจ้งทำเคลม

หากพบปัญหารถยางแตก สามารถทำเรื่องเคลมได้หากเป็นประกันชั้น 1 แต่ว่าจะทำเคลมได้เพียง 50% แต่ถ้าเพิ่มความคุ้มครองแผนดูแลยางแบบ 100% ไม่ว่าจะยางแตกหรือถูกของมีคม ปัญหาเหล่านี้สามารถทำเรื่องเคลมได้ 100% อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องยางแตก ยางมีรอยขีด ปัญหาเหล่านี้จะทำเรื่องเคลมได้เมื่ออยู่ในแผนความคุ้มครอง

หากรู้แล้วว่ารถยางแตก เคลมประกันได้หรือไม่ ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!