รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร หลายคนคงมีปัญหาเรื่อง รถหาย หรือ ถูกโจรกรรม ควรทำอย่างไร อ่านบทความของเราได้ทันที

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร

รถโดนขโมย ต้องทำยังไงบ้าง?

รถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ? เหตุการณ์เหล่านี้เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะพบกับปัญหารถหาย เป็นสิ่งที่เหนือการคุม เมื่อเกิดปัญหาขึ้นจำเป็นต้องมีวิธีรับมืออย่างมีสติ อย่าตื่นตกใจทำให้ขาดสติและคุณจะลำดับขั้นตอนผิดพลาด

เมื่อเจอปัญหารถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ?

สำหรับใครที่เจอกับรถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ? อย่างแรกที่คุณต้องทำคือการคุมสติให้ได้ อย่าร้องไห้ ฟูมฟาย ไม่ได้ช่วยอะไรดีขึ้นมา สิ่งที่ควรทำคือการตั้งสติและทำตามขั้นตอนเหล่านี้

แจ้งความรถหายโดยทันที เพียงโทรไปที่สายด่วน 1192 โดยเป็นศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมยานยนต์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยแจ้งรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของรถ รูปลักษณ์รถที่เป็นจุดเด่น ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน สถานที่เกิดเหตุที่ใด เวลาอะไร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดจับในกรณีที่คาดว่าคนร้ายหนีไปได้ไม่ไกลการติดตามรถหายได้คืนขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคส
แจ้งบริษัทประกันภัย หากรถยนต์ของคุณได้ทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมการโจรกรรมเอาไว้ต้องรีบแจ้งทันทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบวันเวลาและง่ายต่อการทำเรื่องเคลมและขอรับค่าชดเชยตามสัญญา หากเราทำประกันภัยชั้น 1 หรือ ชั้น 2+ ก็สบายใจได้ว่าความคุ้มครองในกรณีที่รถหายหรือรถถูกขโมย
แจ้งบริษัทไฟแนนซ์ เป็นการแจ้งให้บริษัทได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีที่รถยังคงต้องผ่อนหรือรถที่เช่าซื้อมา เพื่อให้ทำเรื่องเคลมและคำนวณค่าชดเชยตามสัญญาที่กำหนด เพื่อต้องการเช็คให้มั่นใจว่าคุณจะต้องจ่ายผ่อนต่อไปหรือไม่ หากต้องจี่ายต่อและควรผ่อนอย่างไร
หาหลักฐานจากผู้คนหรือสถานที่ใกล้เคียง เพื่อให้เห็นว่าใครขับรถออกไป ควรติดต่อขอภาพจากเจ้าของกล้องจากสถานที่ใกล้เคียง จะได้ทราบรูปพรรณสัณฐานคนร้าย

สิ่งที่ควรทำเมื่อรถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ? เป็นสิ่งแรก

ปัญหารถโดนขโมย ต้องทำยังไงบ้าง? และควรทำในทันทีคือการตั้งสติคุมอารมณ์ให้มั่นคงมากที่สุด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเพราะการที่คุณพบกับปัญหารถหายต้องตั้งสติแล้วนึกให้ออกว่าเราจอดรถที่นี่หรือไม่ มีหลายเคสเหมือนกันที่จำชั้นจอดรถตัวเองไม่ได้ หรือบาบงคนจำไม่ได้ว่าตัวเองไม่ได้ขับรถออกมาจากบ้าน ถือว่าเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน จำเป็นต้องนึกให้ออกด้วยสติก่อนทำขั้นตอนตี่อไป

สำหรับปัญหารถหาย หรือ รถถูกขโมย เราควรมีสติและรีบแจ้งความทันทีเมื่อมั่นใจแล้วว่ารถหายจริงไม่ใช่ลืมหรือถูกแกล้ง และควรแจ้งความทันทีที่เกิดเรื่อง

หากรู้แล้วว่ารถหาย หรือ รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไร ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!