รถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

รถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม เป็นเรื่องที่หลายๆคนสงสัยไม่น้อยว่าถ้าหากรถมีการขูดเสาแล้วรถเป็นรอย สามารถเคลมได้หรือไม่

รถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

วิธีเคลมรถยนต์ รถเป็นรอย เพราะขูดเสา

รถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น1ได้ไหม? ใคร ๆ ก็สามารถแจ้งเคลมได้แม้ว่าจะไม่มีคู่กรณี เพราะประกันชั้น 1 จัดว่าเป็นประกันภัยดีที่สุด ครอบคลุมสูงสุด และการเคลมแบบไม่มีคู่กรณีก็แจ้งเคลมได้ แต่ต้องเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess ด้วยหากว่ามีระบุในประกันของเรา

กรณีรถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น1ได้ไหม? ทำไมต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก (Excess)

สำหรับใครที่ขับรถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น1ได้ไหม? ตอบได้เลยว่าเคลมได้ เพราะเป็นเงื่อนไขที่ประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุม แม้ว่าต้นเหตุเกิดรอยครั้งนี้ไม่ได้มีคู่กรณีทั้งการเฉี่ยวฟุตบาท เฉี่ยวต้นไม้ หรือไม่รู้ว่าใครชน โดยไม่ได้แจ้งประกันในทันทีและมาแจ้งเคลมภายหลังจากเกิดเรื่องหรือที่เราเรียกว่าเคลมแห้ง ไม่ว่าจะเป็นต้นเหตุใดที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทของผู้ขับโดยไม่สามารถระบุผู้กระทำได้ที่แน่นชัด แต่ในการเคลมลักษณ์นี้ผู้เอาประกันจะต้องเสีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือที่เรียกว่าเสียหายส่วนแรก (Excess) ซึ่งเป็นการจ่ายให้กับประกันเพราะไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ในจำนวนเงินนี้จะเรียกเก็บอยู่ที่ 1000 ต่อเหตุการณ์ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกก็เรียกเก็บใหม่และดูตามเงื่อนไขเดิมที่กำหนดเอาไว้

เคลมแห้งรถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น1ได้ไหม มีค่า Excess หรือไม่

หากรถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันชั้น1ได้ไหม สามารถเคลมได้ตลอดแต่ต้องเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess ในแต่ละครั้ง นอกจากการรถขูดเป็นรอยยังมีเหตุการณ์อื่น ๆ ที่เคลมได้แต่ต้องเสียค่าเอ็กเซส เช่น ขับรถเหยียบตะปูแล้วยางแตกระเบิด , ก้อนหินกระดอนมาโดนรถเป็นรอย , เฉี่ยวกิ่งไม้เป็นรอย , ถูกขีดเป็นรอยรอบคัน , สัตว์กัดแทะ , อุบัติเหตุที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ , รถชนกระถาง, รถไหลตกข้างทาง ส่วนการเคลมที่ไม่ต้องเสียค่า Excess เช่น โดนชนแล้วหนีแต่สามารถแจ้งรายละเอียดคู่กรณีได้ , ขับรถชนเสาบ้าน ประตูกำแพงบ้าน , ชนคน ชนสุนัข , ชนป้ายจราจรข้างทาง ชนทรัพย์ข้างทางที่ยึดติดแน่นหนา ในส่วนพวกนี้ไม่ต้องเสียค่าเอ็กเซสและสามารถแจ้งเคลมได้ สำหรับวิธีเคลมรถยนต์ รถเป็นรอย เพราะขูดเสาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ต่อผู้ขับขี่รถยนต์ แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 2-3 วัน การแจ้งเคลมแห้งสามารถทำการแจ้งได้กับศูนย์หรือการซ่อมห้างได้เลย แต่ถ้าการแจ้งเคลมสามารถระบุวันเวลาหรือเหตุการณ์ได้ชัดเจนไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเพราะถือว่าเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด แต่ถ้าแจ้งไม่ได้จะต้องจ่ายเพิ่มเริ่มต้น 1000-5000 บาทตามแต่เคสนั้น ๆ

หากรู้แล้วว่ารถขูดเสาเป็นรอย เคลมประกันได้ไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!