เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง เป็นคำถามพี่พบกันบ่อยไม่น้อย เกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นฝ่ายถูกต้องทำยังไง อ่านบทความของเราได้ทันที

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง

เกิดอุบัติเหตุ แต่เราเป็นฝ่ายถูก ต้องเคลมยังไง?

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง? เชื่อว่าหลายคนเมื่อพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดส่วนใหญ่ต้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยต้องตั้งสติและคุมอารมณ์ให้ใจเย็นที่สุดเพื่อที่จะแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้และติดต่อประกันโดยด่วน

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไงบ้าง

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไงบ้างกับสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าคุณ สิ่งแรกคือการตั้งสติและคุมอารมณ์ให้อยู่ จากนั้นทำตามขั้นตอนเหล่านี้

ติดต่อกับบริษัทประกันเพื่อแจ้งเหตุ โดยแจ้งข้อมูลเลขกรมธรรม์ ข้อมูลผู้ขับขี่พร้อมเลขใบบัตรใบขับขี่
จากนั้นจดทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ ของคู่กรณี รวมถึงการจดชื่อของพยานที่พบเห็นหากมีก็ขอมาด้วย
หากคู่กรณียินยอมรับผิดให้ทำการบันทึกสั้น ๆ แล้วแยกเข้าข้างทางเพื่อรอเจ้าหน้าที่ประกันมาถึง
หากคู่กรณีไม่ยินยอมรับผิดห้ามแยกย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ ต้องรอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึงหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานในการประกอบ
ห้ามรับข้อเสนอใด ๆ จากคู่กรณี หากไม่ได้หารือกับเจ้าหน้าที่บริษัทประกันมาก่อน
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงคุณจะได้รับใบเคลมความเสียหายและนำไปซ่อมได้
ผู้เอาประกันสามารถนำเอาใบเคลมเข้ามารับบริการแจ้งซ่อมได้เลยทั้งการซ่อมห้างและซ่อมอู่

สิ่งที่ควรทำเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง

สิ่งที่ควรทำเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ แต่เราเป็นฝ่ายถูก ต้องเคลมยังไง? บ้างเพราะมีหลายคนที่ทำตัวไม่ถูกและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูก บางคนที่ตัวเองถูกแต่ต้องกลายเป็นคนผิดเพราะไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอย่างไร บางครั้งหลายคนพลาดเพราะเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุเพราะคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูก แต่ไม่ได้เก็บหลักฐานอะไรเลย สุดท้ายก็ไม่มีหลักฐานเอาผิดฝ่ายตรงข้าม ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาครั้งใดเมื่อเราเป็นฝ่ายถูกจำเป็นต้องมีสติและถ่ายรถเก็บหลักฐานเอาไว้ให้มากสุด และรอให้มีเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือประกันก่อนแยกย้าย แต่ถ้าคู่กรณียินยอมรับผิดแต่โดยดีก็แยกย้ายได้ แต่ถ้าไม่ยินยอมก็ไม่ควรเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไงบ้าง เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตามจำเป็นต้องตั้งสติ ใจเย็น ไม่ใช่ว่าเราจะถูกหรือผิดเพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากจะมาเสียเวลาหรือต้องการเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาครั้งใดก็ควรมีสติและรวมข้อมูลเอาไว้ให้ได้มากที่สุด

หากรู้แล้วว่ารถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายถูก ต้องทำยังไง ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!