ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร

ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร บางคนอาจจะสงสัยว่าไม่มีใบขับขี่ ประกันเคลมให้หรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร

ถ้าไม่มีใบขับขี่ จะเคลมประกันได้ไหม?

ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร เพราะหากเป็นฝ่ายถูกบริษัทประกันฝั่งคู่กรณีจะต้องจ่ายค่าความรับผิดชอบทั้งหมดให้ แต่ถ้าเป็นฝ่ายผิดบริษัทประกันจะไม่รับผิดชอบใด ๆ กับความคุ้มครองรถคุณซึ่งจะมีผลคุ้มครองให้บุคคลภายนอกเท่านั้น

เกิดอุบัติเหตุ คนขับไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร

เมื่อเกิดอุบัติเหตุพบว่าคนขับไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร ในเรื่องความคุ้มครองจะเป็นผลต่อบุคคลภายนอกเท่านั้น โดยที่บริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยให้กับบุคคลและทรัพย์เต็มจำนวน และไม่สามารถเรียกเอาเงินจากผุ้เอาประกันได้ ในส่วนเรื่องความคุ้มครองที่มีผลเสียต่อตัวรถจะต้องพิจารณาตามเงื่อนไข

กรณีลืมพกใบขับขี่ เป็นสิ่งที่หลายคนบางครั้งอาจไม่ได้พกใบขับขี่ ซึ่งในกรณีสามารถยืนยันได้ว่าเรามีใบขับขี่จริงไม่ได้แอบอ้างเพื่อให้พ้นผิด กรณีนี้จะคุ้มครองทั้งรถเราและรถคู่กรณี
ใบขับขี่หมดอายุหรือใบขับขี่ถูกยึด ซึ่งในแบบนี้บริษัทประกันจะถือว่ามีความสามารถในการขับขี่รถ แม้ว่าใบขับขี่หมดอายุ ในกรณีนี้ก็จะให้ความคุ้มครองเช่นกัน
ไม่เคยมีใบขับขี่เลย ซึ่งเป็นปัญหาที่คุณจะต้องรับผิดชอบ เพราะบริษัทจะคุ้มครองความเสียหายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะผู้ขับมีใบขับขี่ หากมีปัญหาของการไม่มีใบขับจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดทั้งรถทั้งเรา ซึ่งประกันจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลภายนอกเท่านั้น

กรณีที่เราเป็นฝ่ายถูก ไม่ว่าจะทำประกันชั้น 1 , ชั้น 2+ , ชั้น 3+ หรือชั้นไหน ๆ ก็ตาม หากเราเป็นฝ่ายถูกก็จะได้รับสิทธิ์ในการเคลมซ่อมทั้งหมดเพราะฝ่ายคู่กรณีจะเป็นผู้รับผิดชอบให้เราทั้งหมด

ความผิดที่ประกันไม่รับเคลม ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร

จากปัญหาถ้าไม่มีใบขับขี่ จะเคลมประกันได้ไหม? รวมถึงปัญหาเหตุอื่น ๆ ประกันก็ไม่จ่ายเช่นการนำรถมาใช้ในทางที่ผิด การขนยาเสพติด การแข่งความเร็ว ตกแต่งท่อดัง ความสูงเกินกำหนด เอารถไปใช้ลากจูง หรือการขับขี่ออกนอกประเทศ รวมถึงการใช้ใบขับขี่ผิดประเภท ปัญหาเหล่านี้เมื่อเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาจะทำให้ประกันไม่สามารถคุ้มครองได้ ดังนั้นผู้ที่นำรถมาใช้หากต้องการให้ประกันคุ้มครองควรขับขี่อย่างปลอดภัยและใช้ในทางที่ถูก

ปัจจุบันปัญหาไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร เป็นคำถามที่หลายคนมักจะสงสัย เพราะประกันจะไม่รับผิดชอบในรถคุณอย่างแน่นอนแต่จะคุ้มครองในคู่กรณีให้ ปัญหาไม่มีใบขับขี่แล้วใช้รถบนท้องถนนเกิดขึ้นบ่อยมาก หลายคนแบบเปลี่ยนคนขับ บางคนยัดเงินพนักงานเคลม เพื่อต้องการให้ประกันคุ้มครอง หากเป็นการแจ้งเคลมเท็จและบริษัทตรวจสอบได้จะมีความผิดอย่างที่คุณไม่ควรกระทำและเสี่ยงถูกแจ้งความเท็จอีกด้วย

หากรู้แล้วว่าไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายหรือไม่ อย่างไร ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!