กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม

กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม เชื่อว่าหลายๆคนคงสงสัยว่าถ้ากุญแจรถหาย ประกันจะคุ้มครองหรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม

กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม?

กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม? ไม่ว่าจะทำหล่นหายที่ไหน ลืมทิ้งไว้ที่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมหรือการเกิดอุบัติเหตุ รู้เอาไว้เลย ณ ที่นี้ว่า ประกันจะไม่รับเคลม ในทุกกรณีต่อให้เป็นประกันชั้น 1 ก็ไม่รับเคลมในส่วนนี้แต่อย่างใด

ถ้าเราทำกุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม?

ปัญหาเรื่องกุญแจรถหายถือว่ายังคงเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย แล้วถ้าการทำกุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม? บอกได้เลยว่าประกันชั้น 1 ที่ว่าแน่ ๆ เคลมได้ทุกอย่าง แต่เรื่องกุญแจหายประกันชั้น 1 ก็ไม่รับเคลม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามเช่น กุญแจหายที่ไหนไม่รู้ , กุญแจตกน้ำชำรุด , กุญแจเสื่อมสภาพใช้งานไม่ได้หรือหล่นกระแทกพื้นแตกเสียหาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตามประกันทุกประเภทจะไม่รับเคลม ยกเว้นแต่ว่ากุญแจเสียหายจากอุบัติเหตุไม่สามารถใช้งานได้ หรือถูกโจรกรรม เช่นการลักทรัพย์ การปล้น กรณีถูกโจรกรรมเจ้าของรถต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งเคลม จึงจะได้ค่าสินไหมทดแทน

รถหาย กุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม?

เมื่อลืมกุญแจไว้ในรถและเป็นเหตุทำให้รถหายพร้อมกับกุญแจรถหาย โดยประกันจะคุ้มครองในส่วนกรณีที่ถูกชิงทรัพย์หรือการปล้นทรัพย์ แต้ถ้าลืมกุญแจเป็นเหตุทำให้รถหายจะไม่อยู่ในความคุ้มครองเพราะถือว่าเป็นความประมาทของเจ้าของรถ หากกุญแจหายเพราะถูกโจรกรรมหรือขโมยไป ต้องทำการแจ้งเคลมด้วยขั้นตอนดังนี้

หากถูกขโมยรถ ขโมยกระเป๋าที่มีกุญแจรถอยู่ ต้องรีบแจ้งประกันทันทีเพื่อแจ้งเหตุให้ทราบ
การแจ้งความไว้เป็นหลักฐานในเรื่องการถูกโจรกรรมเพื่อนำมาประกอบเอกสารการเคลม
จากนั้นจะได้รับเรื่องกำหนดการเคลมระยะเวลาของการได้รับกุญแจใหม่

กรณีลืมกุญแจไว้ในรถแล้วเป็นเหตุให้รถหาย หากบริษัทประกันตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ความประมาทเลินเล่อจนเป็นต้นเหตุให้กุญแจหาย อาจส่งเรื่องไปให้ศาลช่าวยตัดสิน และยึดคำสั่งจากศาลเป็นคำตัดสินว่าจะเคลมหรือไม่ ทั้งนี้กุญแจรถสมัยนี้ไม่ได้เป็นเพียงดอกลูกกุญแจเท่านั้น แต่เป็นเทคโนโลยีใส่เข้ามามากขึ้น ทำให้มูลค่าดอกกุญแจมีราคาสูง ไม่ว่าจะเป็นอดกหลักหรือสำรอง หากหายยกชุดอาจเป็นเรื่องใหญ่ กรณีที่เคลมไม่ได้อาจจะต้องเปลี่ยนระบบกุญแจใหม่ทั้งชุด

หากคุณประสบปัญหากุญแจรถหาย ไม่ว่าจะเป็นประกันประเภทใดก็ตามระบบจะทำการเคลมให้เฉพาะกรณีที่ถูกโจรกรรมหรือประสบอุบัติเหตุและไม่สามารถใช้กุญแจได้เหมือนเดิม ส่วนเหตุการณอื่น ๆ จะไม่รับทำการเคลมให้แต่อย่างใด

หากรู้แล้วว่ากุญแจรถหาย ประกันคุ้มครองไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!