ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่

ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่ หลายๆคนคงสงสัยไม่น้อย ว่าการขับรถชนคน ประกันรถคุ้มครองหรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่

ขับรถชนคน ประกันรถยนต์ช่วยได้หรือไม่

ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่? อุบัติเหตุเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันเป็นสิ่งที่เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดหรือสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ของตนเองไม่ว่าจะรุนแรงหรือเพียงเล็กน้อย แต่ถ้ามันเกิดขึ้นมาประกันก็จะรับผิดชอบเช่นกัน

ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่อย่างไร

หากเกิดเหตุการณ์ขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่ รวมถึงความรุนแรงจากการชน ประกันคุ้มครองแบ่งออกเป็น 2 กรณี ดังนี้

ความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี หากได้รับอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบโดยการจ่ายส่วนเกินนอกจากความคุ้มครอง ของพ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งวงเงินในการการคุ้มครองหรือทุนประกันก็จะต่างกัน เช่น ทำประกันชั้น 1 ทุนประกันสูงสุด 2 ล้านบาทต่อคน และความคุ้มครองทรัพย์สินของผู้ได้รับบาดเจ็บ
คุ้มครองผู้เอาประกัน (ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถยนต์) ในส่วนนี้ประกันจะช่วยคุ้มครองและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกินจากพ.ร.บ. ตามทุนของกรมธรรม์ ในส่วนนี้จะช่วยในเรื่องกรณีการได้รับบาดเจ็บและค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้และยังคุ้มครองทรัพย์สินที่เสียหายด้วย

สิ่งที่ควรทำเมื่อขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่ และควรทำอย่างไร

เมื่อเกิดเหตุการณ์ขับรถชนคน ประกันรถยนต์ช่วยได้หรือไม่? ควรรีบแจ้งประกันโดยด่วน และควรตั้งสติให้ดี อย่าตื่นตกใจที่สำคัญอย่าคิดที่จะหนีเด็ดขาด เพราะมีผลต่อการแจ้งประกันและผลต่อรูปคดี จากนั้นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนควรหาสิ่งของมาวางกั้นสถานที่เกิดเหตุหรือการเปิดไฟฉุกเฉิน กรณีที่มีผู้บาดเจ็บไม่ว่ารุนแรงแค่ไหนก็ตามให้เข้ามาดูอาการบาดเจ็บและรีบโทรแจ้งฉุกเฉิน เช่นเบอร์ 1669 หรือ 191 จากนั้นให้ติดต่อแจ้งประกันภัยรถยนต์ที่ตนเองทำเอาไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุเคลียร์เหตุการณ์ให้โดยเร็ว หากมีเวลาควรถ่ายภาพบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี การขับรถเร็วแล้วชนคนทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้คนบาดเจ็บเป็นการขับรถโดยประมาท มีความผิดทางอาญาและมีผลต่อการประเมินของประกัน หากขับรถชนคนโดยไม่ได้ตั้งใจและไม่คิดหนีให้ความช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บ หากไม่มีประกันรถยนต์ก็ยังมีพ.ร.บ. คุ้มครองดูแลค่ารักษาเพียงอย่างเดียว ส่วนค่าซ่อมรถหรือทรัพย์สินอื่น ๆ จะต้องออกค่าซ่อมเอง

สรุปได้ว่าถ้าเป็นการขับรถชนคนแล้ว หากเป็นประกันชั้น 1 ถือว่าคุ้มครองและมีทุนประกันค่อนข้างสูง แต่ถ้าไม่มีประกันภาคสมัครใจก็ยังมีประกันภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. คุ้มครองในส่วนค่ารักษาพยาบาลที่มีวงเงินในการช่วยเหลือแตกต่างกันออกไปรวมถึงเงินชดเชยเมื่อนอนรักษาพยาบาล

หากรู้แล้วว่าขับรถชนคน ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่ ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!