โดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม

โดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม เชื่อว่าหลายๆคนคงมีปัญหาในเรื่องโดนชนแล้วหนี ตามคู่กรณีไม่ได้ทำยังไงดี อ่านบทความของเราได้ทันที

โดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม

โดนชนแล้วหนี เพราะตามคู่กรณีไม่ได้ ต้องทำยังไง?

โดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม จะทำอย่างไรเมื่อต้องถูกรถที่ไหนไม่รู้มาชนแล้วไม่อยู่ยอมความเพราะการที่คุณถูกชนแล้วหนีหากเป็ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองแม้ว่าจะไม่สามารถระบุขอ้มูลได้ชัดเจนว่าคู่กรณีของคุณเป็นใคร

เมื่อโดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม

เมื่อเจอกับปัญหาปวดหัวการโดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม แล้วจะจ่ายอย่างไร เป็นเรื่องที่กลุ้มใจหลายคน หากเป็นประกันชั้น 1 หมดห่วงเรื่องพวกนี้ได้เลย สวิ่งที่่ควรทำมากที่สุดคือการจดจำทะเบียนรถของอีกฝ่ายเอาไว้ให้ได้เพื่อใช้เป็นหลักฐานหรือใช้ข้อมูลจากล้องบันทึกจากหน้ารถได้ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อแจ้งเหตุถูกชนแล้วหนีแต่สามรรถให้ข้อมูลทะเบียนรถได้ โดยที่บริษัทประกันภัยรถยนต์จะเร่งดำเนินหาคู่กรณีมารับผิดชอบ และคุณต้องแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการเคลม

กรณีที่ไม่มีกล้องหรือไม่รู้หมายเลขทะเบียน แนะนำให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ หากไม่สามารถระบุข้อมูลอะไรได้คุณจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแบบ Excess เพื่อต้องการเคลมแบบไม่มีคู่กรณี แต่ถ้าระบุได้ชัดเจนก็ไม่ต้องจ่ายในส่วนนี้

สำรวจความคุ้มครองเมื่อโดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม

การโดนชนแล้วหนี เพราะตามคู่กรณีไม่ได้ ต้องทำยังไง? เพราะขึ้นอยู่กับความคุ้มครองของรูปแบบประกันภัยและสิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่คุณได้ทำเอาไว้ โดยแบ่งความคุ้มครองตามประเภทกรมธรรม์ดังนี้

ประกันชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองทันที ไม่ว่าจะจำข้อมูลหรือการระบุตัวคู่กรณีได้หรือไม่ได้ สามารถแจ้งเคลมได้
ประกันชั้น 2+ จะได้รับความคุ้มครองในกรณีรถชน แต่ถ้าเป็นยานพาหนะอื่นจะไม่คุ้มครอง แต่มีข้อแม้ว่าต้องระบุข้อมูลคู่กรณีเช่นทะเบียนรถหรือมีหลักฐานที่เห็นชัดจึงจะทำเรื่องเคลมได้
ประกันชั้น 3+ จะได้รับความคุ้มครองในกรณีรถชน แต่ถ้าเป็นยานพาหนะอื่นจะไม่คุ้มครองเช่นเดียวกับแบบ 2+
ประกันชั้น 3 จะได้รับความคุ้มครองในกรณีรถชน แต่จะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ส่วนรถคุณต้องซ่อมเอง

สุดท้ายเมื่อโดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม หากเลือกประเภทของประกันได้ถูกประเภท จึงจะไม่หนักใจแม้ว่าจะติดตามไม่ได้ หากเป็นประกันชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมทุกความเสียหาย แต่ถ้าไม่สามารถระบุคู่กรณีได้อาจจะต้องเสียค่าเอ็กเซสในส่วนนี้เพราะถือว่าไม่มีคู่กรณี แต่ถ้าใครทำประกันชั้น 3 ก็ต้องหนักใจหน่อยเพราะเขาไม่ซ่อมเรานั่นเอง

หากรู้แล้วว่าโดนชนแล้วหนีตามคู่กรณีไม่ได้ประกันจ่ายไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!