รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม หลายๆคนคงสงสัยว่าถ้ารถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน ประกันจะคุ้มครองหรือไม่ อ่านบทความของเราได้ทันที

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

การเคลมประกันรถยนต์ เมื่อโดนรถโดนกรีด โดนขูด

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม? หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้จะสามารถทำเคลมได้เพราะครอบคลุมต่อความเสียหายเกือบทุกอย่าง แม้ว่าจะถูกขูด หรือถูกกรีดรอบคัน สามารถแจ้งเคลมประกันเพื่อทำการซ่อมสีได้แน่นอน

ปัญหารถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม จ่าย Excess เพิ่มหรือไม่

เมื่อเกิดปัญหารถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหมและต้องจ่าย Excess เพิ่มขึ้นหรือไม่ ถือว่าปัญหารถมีรอยขูดขีดด้วยความบังเอิญหรือถูกกลั่นแกล้ง หากคุณประกันชั้น 1 สามารถทำการแจ้งเคลมได้หรือที่เรียกว่าเคลมแห้งเป็นการแจ้งเคลมแบบที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้และไม่ใช่เหตุที่เกิดขึ้นจากการชน ปัญหาการถูกกรีดรอบคันเมื่อทำประกันชั้น1 ได้ ก็จะแจ้งทำการเคลมแห้งได้ ในส่วนนี้คุณจะต้องเสียค่า Excess หรือจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก โดยอยู่ที่ประมาณ 1000-3000 ต่อครั้งที่แจ้งเคลม หากคุณทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้มั่นใจและหมดห่วงเรื่องการเคลมทำสีใหม่ได้แบบไร้ความกังวลใจ

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม มีขั้นตอนอย่างไร

เมื่อรถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม หากเป็นประกันชั้น 1 จะทำการเคลมได้ โดยมีขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์ เมื่อโดนรถโดนกรีด โดนขูดดังนี้

เมื่อตรวจสอบพบรอยถูกกรีดไม่ว่าจะเมื่อใดก็ตาม หากพบรอยขึ้นมาครั้งใด ให้รีบโทรแจ้งรายละเอียดกับประกันทันที เมื่อไม่มีคู่กรณีจะต้องแจ้งว่าพบเห็นรอยตอนไหน เวลาใด โดนกรีดรถที่ไหน จะทำให้คุณไม่ต้องเสีย Excess หากระบุรายละเอียดเหล่านี้ได้ถูกต้อง
การเตรียมเอกสารเคลมประกันให้เรียบร้อย สิ่งสำคัญคือ สำเนากรมธรรม์ ใบขับขี่ บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนรถ
เมื่อแจ้งเคลมประกันรถยนต์เรียบร้อย บริษัทจะออกใบเคลมให้กับเจ้าของรถเพื่อให้นำไปยื่นเพื่อเข้ารับบริการทั้งการซ่อมอู่หรือการซ่อมห้าง ตามที่คุณต้องการได้

แนะนำว่าเมื่อพบว่ารถเรามีร่องรอยถูกกรีดให้รีบแจ้งเคลมทันที อย่าปล่อยไว้นาน หากพบว่ามีร่องรอยถูกกรีดทั้งแบบจงใจหรือไม่จงใจก็ตาม เมื่อพบให้รีบแก้ไขแจ้งเคลมได้ทันที ส่วนหนึ่งป้องกันการปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวรถ และอายุประกันอาจหมดก่อนที่จะไปเคลม ทั้งนี้ใบเคลมจะมีอายุ 1 ปี ควรรีบทำการซ่อมบำรุงทันทีอย่าปล่อยไว้นาน

สรุปได้ว่าเมื่อรถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน หากเป็นประกันชั้น 1 ถือว่าครอบคลุมสูงสุด แม้ว่าจะไม่มีคู่กรณีก็แจ้งเคลมได้ หากเป็นประกันชั้น 2+,3+,2,3 ประกันเหล่านี้ไม่คุ้มครอง หากรถเกิดรอยขูดหรือกรีดคงต้องแจ้งทำสีเองและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

หากรู้แล้วว่ารถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!