เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง เชื่อว่าหลายๆคนคงสงสัยว่าการเกิดเหตุ โดยเป็นฝ่ายผิดต้องทำอย่างไร อ่านบทความของเราได้ทันที

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง

รถชน แต่เราเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไงบ้าง?

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง เพราะเราต้องรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้ให้ได้เพราะการที่คุณเป็นฝ่ายผิดจะต้องรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ต้องเบี่ยงเบนเพื่อลดการปะทะและสงบอารมณ์พร้อมทั้งการติดต่อประกันรถยนต์ของคุณ

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไงหนักเป็นเบา

เมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไงบ้าง หากคุณเป็นฝ่ายผิด สิ่งแรกที่ต้องทำคือการกล่าวคำขอโทษอีกฝ่ายเพื่อลดการปะทะและช่วยให้อีกฝ่ายใจเย็นได้มากขึ้นและควรทำตามขั้นตอนเหล่านี้

เมื่อเราเป็นฝ่ายผิดและยินยอมรับความผิด ต้องเขียชื่อ ที่อยู่ เบอรโทรให้กับคู่กรณี
เคลื่อนย้ายรถออกจากเส้นทางกีดขวางจราจร
แจ้งบริษัทประกันภัยให้มายังจุดเกิดเหตุ
กรณีที่่ไม่รู้ว่าตัวเองผิดจริงหรือไม่จำเป็นต้องรอเจ้าหน้าที่มาถึงยังที่เกิดเหตุเพื่อการตรวจสอบและทำเครื่องหมายยังบริเวณอุบัติเหตุแล้วจึงเคลื่อนย้ายรถออกได้และไม่ควรยินยอมเอกสารใด ๆ จากคู่กรณีหากยังไม่สรุปที่แน่ชัด
กรณีที่มีผู้เสียชีวิต ต้องรีบติดต่อกับเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยทันทีเพื่อปรึกษาบริษัทประกันภัยในค่าตกลงกับคู่กรณี หากมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่าตกลงค่าเสียหายเองโดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่
กรณีที่เป็นฝ่ายผิดต้องได้รับโทษทางอาญาและส่วนทางแพ่งบริษัทประกันจะรับผิดชอบในส่วนความเสียหายตามที่กรมธรรม์ระบุเอาไว้

สิ่งที่ควรทำเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง

หากคุณต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและเมื่อรถชน แต่เราเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไงบ้าง? อย่างแรกคือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำคือการตั้งสติ ใจเย็น สำนึกผิดเพื่อแบ่งเบาความรู้สึกจากคู่กรณีและคุณจะได้รับความเห็นใจจากอีกฝ่าย หลายครั้งที่เราเห็นข่าวรถมอไซค์ชนรถหรู แค่คำขอโทษอีกฝ่ายก็ไม่เอาเรื่อง ในทางกลับกันการเถียงว่าตัวเองถูก หรืออวดเบ่ง แบบนี้เป็นใครก็ต้องโกรธ หากเราผิดก็ยอมรับผิดแต่โดยดีและมีผลต่อรูปคดีด้วย เพราะการที่เราไม่ชนแล้วหนี ยินยอมรับผิดแบบนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาเห็นใจ ดีกว่าชนแล้วหนีคือการจงใจที่จะไม่รับผิดชอบหากขึ้นศาลก็แพ้อย่างเดียว เมื่อเกิดเหตุควรแสดงความรับผิดชอบในทันที

ฉะนั้นหากว่ารถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ให้เริ่มจากใจเย็น ๆ แล้วยอมรับผิดตั้งแต่ครั้งแรก เดี๋ยวทุกอย่างก็วง่ายเองและเป็นไปตามขั้นตอน ดีกว่าชนแล้วหนีเป็นเรื่องราวของคดีที่ยุ่งยากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หากใครที่พบว่าตนเองเป็นผู้กระทำผิดให้แจ้งบริษัทประกันภัยโดยตรงและตกลงผ่านคนกลางจะดีที่สุด

หากรู้แล้วว่าเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ และเป็นฝ่ายผิด ต้องทำยังไง ก็อบ่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!