ใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม

ใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม เชื่อว่าหลายๆคนยังคงสงสัยว่าใบเคลมหมดอายุเมื่อไหร่ มีอายุกี่ปี อ่านบทความของเราได้ทันที

ใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม

ใบเคลมประกัน มีอายุกี่ปี?

ใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม? บางคนอาจจะไม่รู้ ว่าเอกสารที่ออกให้กับผู้เอาประกันภัยโดยบริษัทประกันภัยนั้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุและได้รับใบแจ้งเคลมมาจะต้องนำไปยื่นให้กับศูนย์ซ่อมรถ ภายในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะไปซ่อมตอนไหนก็ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

การออกใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม?

เชื่อว่าทุกคนไม่อยากเจออุบัติเหตุ ทั้งการเฉี่ยวหรือชน แต่เมื่อมันเกิดแล้ว แจ้งเคลมไปแล้ว รู้ไหมว่าใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม? ตามหลักแล้วใบเคลมประกันภัยจะมีอายุ 2 ปี นั่นหมายความว่าคุณจะนำรถไปซ่อมเมื่อไหร่ก็ได้ ภายในเวลา 2 ปี นับตั้งแต่ได้รับใบเคลมมา แต่แนะนำว่าควรรีบจัดการแจ้งซ่อมภายใน 15 วันจะดีที่สุด เพื่อป้องกันการสูญหายของใบเคลม

กรณีที่ใบเคลมหาย คุณจำเป็นต้องรีบติดต่อกับบริษัทประกันภัยเพื่อทำการแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจนที่สุด และแจ้งเอกสารหายที่สถานีตำรวจ พร้อมกับนำใบแจ้งความมาเป็นหลักฐานในการยื่นขอสำเนาใบเคลม โดยให้นำไปติดต่อการแจ้งซ่อมกับศูนย์หรืออู่ซ่อมได้เลย เพื่อความรวดเร็วในขั้นตอนซ่อม

จริง ๆ แล้วคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจด้วยซ้ำว่าใบเคลมประกัน มีอายุกี่ปี? เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุก็เคลมทันที แต่รู้เอาไว้ก็ดี เผื่อบางครั้งเกิดเหตุไม่คาดคิด ต้องรอนาน ๆ จนทำให้เอกสารหมดอายุ แม้ว่าใบเคลมจะรอเคลมได้ถึง 2 ปี แต่ทางออกที่ดีก็คือเมื่อเกิดปัญหา ควรติดต่อแจ้งซ่อมเลย อย่ารอช้าจนใบเคลมหมดอายุและการเคลมเร็วที่สุดมันก็เป็นการป้องกันปัญหาอื่น ๆ ตามมาด้วย

หากรู้แล้วว่าใบเคลมมีอายุกี่ปีนับแต่วันที่แจ้งเคลม ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!