ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่

ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่ ขับรถต้องมีการประมาทกันบ้าง แต่หาคำตอบไม่ได้ถ้าประมาทร่วมใครเป็นฝ่ายผิด อ่านบทความของเราได้ทันที

ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่

ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบ

ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่ จากความประมาทร่วมเป็นผลมาจากการกระทำผิดร่วมกันผู้ที่ต้องรับผิดชอบคือต่างฝ่ายต่างซ่อมและรับผิดชอบความเสียหายของตัวเอง จึงไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องชดใช้ให้

อุบัติเหตุประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่?

จากอุบัติเหตุที่เกิดความประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่เมื่อพิจารณาแล้วว่าทั้งสองฝ่ายมีส่วนประมาทร่วม จะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากอีกฝ่ายหนึ่งได้ นั่นหมายความว่าต่างฝ่ายต่างต้องรับผิดชอบความเสียหายของตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้นใดก็ตาม หากทางกฎหมายชี้ชัดว่าต่างฝ่ายต่างผิดก็แยกย้ายกันไปซ่อม สามารถทำเรื่องการแจ้งซ่อมกับศูนย์หรืออู่ได้เลย โดยไม่ต้องไปรับผิดชอบกับคู่กรณี หากยืนยอมจบว่าประมาททั้งสองฝ่าย

ประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่แล้วต้องซื้อกรมธรรมแบบไหน

ความประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบ แล้วเราควรเลือกซื้อกรมธรรม์แบบไหนถึงจะคุ้มครอง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกันชั้น 1 เป็นประกันยอดนิยมสามารถใช้ได้ทุกเหตุการณ์ เมื่อประสบอุบัติเหตุจะถือว่าไม่เครียดอะไรทั้งสิ้น หากเป็นการประมาทร่วมผิดด้วยกันจะต้องทำการเคลมตามข้อตกลงในกรมธรรม์
ประกันชั้น 2+และ3+ หากเป็นการประมาทร่วมกันที่เกิดขึ้นกับพาหนะทางบกหรือที่เรียกกันง่าย ๆ คือรถชนรถ จะคุ้มครองตามจำนวนที่ระบุทุนเอาไว้ในกรมธรรม์ เช่นเดียวกับประกันชั้น 1
ประกันชั้น 2 และ3 หากเป็นการประมาทร่วมกันที่เกิดขึ้นอาจจะต้องทำใจสักนิดเพราะจะซ่อมรถคู่กรณีเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นการประมาทร่วมจะไม่เข้ากับเงื่อนไขของคู่กรณีเพราะจะไม่ซ่อมรถให้กับใครเลย ประกันชั้น 2 และ3 หากเป็นการประมาทร่วมกันที่เกิดขึ้นอาจจะต้องทำใจสักนิดเพราะจะซ่อมรถคู่กรณีเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นการประมาทร่วมจะไม่เข้ากับเงื่อนไขของคู่กรณีเพราะจะไม่ซ่อมรถให้กับใครเลย
กรณีที่ไม่มีประกันได้รับความคุ้มครองจากพ.ร.บ. เท่านั้น โดยคุ้มครองแต่ค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น ส่วนค่าความเสียหายเกี่ยวกับตัวรถเจ้าของรถจะต้องซ่อมเองทั้งหมด

สำหรับประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่? ซึ่งเป็นเคสที่ต่างคนต่างซ่อมเองซะมากกว่า ส่วนผู้ที่ไม่มีประกันจะได้ความคุ้มครองจากพ.ร.บ. ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายคุ้มครองในส่วนค่ารักษาพยาบาล อย่างไรก็ตามการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือ ชั้น 2+และ ชั้น3+ จะได้รับความคุ้มครองในการซ่อมหากมีการประมาทร่วม แต่อาจจะมีเงื่อนไขบางอย่างเข้ามาพิจารณาการเคลมแต่ละครั้ง

หากรู้แล้วว่าประมาทสองฝ่ายหรือประมาทร่วม ใครต้องรับผิดชอบกันแน่ ก็อย่าลืม เช็คเบี้ยประกันรถ กับทางเราด้วยนะครับ เช็คราคาและแผนประกันที่เหมาะสมกับทางเราได้ทันที

ประกันรถหมด? เช็คเบี้ยประกันรถกับเราทันที!